วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชนะขาด

ในการแข่งกีฬาเปตองภาคกลาง ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีจังหวัดส่งทีมเข้าร่วมชิงชัย 25 จังหวัด ผลรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง แปดริ้วชนะขาดอ่างทอง 13 ต่อ 5 คะแนน ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้สำเร็จเป็นปีแรกในประวัติศาสตร์

จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด นำนักกีฬาเปตองตัวแทนจังหวัด จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย 3 คน จากอำเภอบางคล้า ทีมหญิง 3 คน จากอำเภอสนามชัยเขต และทีมผสม 3 คน จากอำเภอสนามชัยเขต เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเปตองระดับภาค (ภาคกลาง) ในช่วงระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ บริเวณสนามรอบพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีจังหวัดในภาคกลางส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน 25 จังหวัด

การแข่งขันกีฬาเปตองดังกล่าว เกิดขึ้นตามโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข งบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2554 วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความรัก ความร่วมมือ ความสามัคคีระหว่างคนในชุมชน ป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติด และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ผลการแข่งขัน ชนะเลิศทีมชาย ได้แก่ จังหวัดราชบุรี ชนะเลิศทีมผสม ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี และชนะเลิศทีมหญิง ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ชนะขาดจังหวัดอ่างทองในรอบชิงชนะเลิศมาได้ด้วยคะแนน 13 ต่อ 5 คะแนน สำหรับทีมชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นเวลา 1 ปี นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่ได้ครองถ้วยพระราชทานนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น