วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

การใช้ตราสัญลักษณ์ OTOP


การใช้ตราสัญลักษณ์ OTOP ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและการจัดงานต่าง ๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การใช้ตราสัญลักษณ์โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP : ONE TUMBON ONE PRODUCT )
คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ (กอ.นตผ.) ได้พิจารณาแล้วพบว่าในปัจจุบันมีการนำตราสัญลักษณ์ OTOP ไปใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนทั่วไปในการจัดงานแสดงและจำหน่าย สินค้าในระดับต่าง ๆ ว่าสิ้นค้าที่จำหน่ายในงานดังกล่าว เป็นสินค้า OTOP ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสินค้า OTOP ขาดความเชื่อมั่นใน OTOP สร้างความเข้าใจผิดแก่คุณภาพและมาตรฐานของสินค้า OTOP ส่งผลให้ยอดจำหน่ายทั้งภายในและภายนอกประเทศลดลง ทั้งนี้ยังส่งผลกระทบกับผู้ผลิตสินค้า OTOP ที่ได้ลงทะเบียนและผ่านการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย อย่างถูกต้อง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ขององค์กรที่สนับสนุนการดำเนินงานโครงการ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
จังหวัดจึงให้ส่วนราชการกำกับดูแล และควบคุมการใช้ตราสัญลักษณ์ OTOP ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและการจัดงานต่าง ๆ ภายในพื้นที่รับผิดชอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การใช้ตราสัญลักษณ์โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงบทลงโทษในการนำตราสัญลักษณ์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น